Cách sử dụng ghế massage toàn thân đúng cách hiệu quả

08/05/2020 10:19 +07 - Lượt xem: 87963

Bạn đã có cho mình chiếc ghế massage toàn thân chất lượng, tuy nhiên vẫn còn chưa nắm bắt đầy đủ cách sử dụng ghế massage cho đúng cách cho hiệu quả tốt nhất. Để giúp cho bạn nhận được giá trị xứng đáng với số tiền đã bỏ ra, Fujikashi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng ghế massage ngay dưới đây.

 

Cách sử dụng ghế massage toàn thân

Cách sử dụng ghế massage toàn thân đúng cách

Các loại ghế massage trước đây thường có cấu tạo đơn giản, chỉ đi kèm một vài chức năng cơ bản như massage bằng các chuyển động của các con lăn massage. Vì thế, cách sử dụng ghế massage loại này cũng vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, ghế massage hiện nay đã được bổ sung thêm rất nhiều tính năng nên cách sử dụng cũng trở nên phức tạp hơn. Vậy phải sử dụng ghế massage như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hiểu rõ cơ thể của bạn

Mỗi người dùng sẽ có thể trạng, lứa tuổi và gặp các vấn đề khác nhau về cơ thể. Vì thế, hiểu cơ thể mình thì bạn mới điều chỉnh được cường độ massage, chọn được bài tập phù hợp cho hiệu quả tốt nhất. 

Cách sử dụng ghế massage hiệu quả

Hiểu rõ về chỉ số đo lường cơ thể để điều chỉnh ghế massage phù hợp

Bạn cần phải nắm bắt được những chỉ số đo lường của cơ thể như:

  •  Cân nặng, chiều cao
  • Chiều dài cột sống được đo bằng khoảng cách từ vùng cổ đến mông
  • Chiều dài vai được đo bằng khoảng cách giữa hai bên đầu vai

Các chỉ số này vô cùng quan trọng khi bạn chọn mua ghế massage, nhất là khi bạn mua hàng bằng hình thức trực tuyến. Mức cân nặng sẽ gây ảnh hưởng đến sự ổn định và ôm sát cơ thể của ghế massage. Nếu bạn có mức cân nặng bình thường, được tính theo chỉ số BMI thì bạn yên tâm là ghế massage sẽ vừa với mình.

Thông thường, các mẫu ghế massage hiện đại đều được thiết kế phù hợp cho người có chiều cao từ 1m5 đến 1m9 và có chiều dài vai từ 35cm đến 55cm, rất hợp với vóc dáng người Việt. Để kiểm tra sự phù hợp của ghế, bạn ngồi lên ghế và cảm nhận độ siết chặt của các túi khí ở phần vai và thắt lưng. Đừng lo lắng nếu phần túi khí lệch so với các vị trí cơ thể bởi ghế massage hiện đại có khả năng điều chỉnh được phạm vi hoạt động của con lăn và vị trí túi khí cho phù hợp với cơ thể người dùng.

Tư thế ngồi trong ghế massage 

Sử dụng đúng cách ghế massage

Giữ tư thế ngồi chuẩn để tăng hiệu quả massage

Tư thế ngồi đúng cách là cách để sử dụng hiệu quả ghế massage. Cụ thể, khi sử dụng ghế massage, bạn điều chỉnh tư thế ngồi chuẩn:

  • Đặt đầu nhẹ nhàng lên vị trí massage đầu
  • Phần lưng và mông ngồi chặt vào đệm ghế
  • Đặt chân vào vùng massage chân thoải mái
  • Đặt cánh tay ở trên phần tay vịn massage sao cho bạn có thể di chuyển cánh tay và vai thoải mái, linh hoạt
  • Thả lỏng cơ thể
  • Tránh ăn uống hoặc uống rượu bia hay nói chuyện, làm việc khác trong quá trình massage

Cách sử dụng ghế massage chế độ auto với các bài tập được lập trình sẵn 

Hầu hết, các mẫu ghế massage hiện đại  đều được lập trình sẵn các kỹ thuật massage cơ bản. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về các kỹ thuật massage trên quyển hướng dẫn sử dụng ghế massage. Khi đã chắc chắn về cách sử dụng loại ghế massage của mình, bạn bắt đầu liệu trình massage đầu tiên bằng cách nhấn nút khởi động trên bảng điều khiển để màn hình hiển thị. Tiếp theo, bạn sẽ học cách lựa chọn các phím chức năng để chọn phương pháp massage đã được lập trình sẵn. Các bước thực hiện:

  • Trên bảng điều khiển của ghế massage đều có các nút chức năng là ký hiệu viết tắt của kỹ thuật massage. Bạn có thể kiểm tra ký hiệu này trong cuốn hướng dẫn sử dụng model ghế của mình.
  • Với một số mẫu ghế cao cấp như ghế massage Fujikashi đến từ Nhật Bản sẽ được cài đặt mặc định các chương trình massage tự động. Những loại ghế massage khác cần cài đặt kỹ thuật và thời gian massage trước khi bắt đầu liệu trình massage.
Cách sử dụng ghế massage lập trình sẵn

Cách sử dụng ghế massage chế độ auto với các bài tập được lập trình sẵn

  • Đối với các mẫu ghế hiện đại có chức năng quét cơ thể thông minh (có hầu hết ở ghế massage Fujikashi), trước khi bắt đầu tiến hành massage, hệ thống Body Scan sẽ hoạt động. Hệ thống này quét và tìm kiếm các bộ phận cơ thể để vẽ ra được bản đồ cơ thể người dùng. Bạn cần giữ cơ thể ổn định và thả lỏng hoàn toàn khi diễn ra quá trình này. Hoàn thành quá trình quét, ghế sẽ điều chỉnh lại phạm vi hoạt động của con lăn và vị trí túi khí massage để massage hiệu quả nhất. Khi hoàn tất quá trình quét và điều chỉnh ổn định lại ghế, sẽ có âm thanh báo cho bạn để bắt đầu quá trình massage.
  • Khi liệu trình massage đã hoàn thành, bạn tắt nút nguồn và từ từ rời khỏi máy.

Cách sử dụng ghế massage ở chế độ auto cần lưu ý ổn định tư thế để quá trình Body Scan được chính xác. Sau đó, bạn chỉ cần thư giãn và tận hưởng chương trình massage.

Hướng dẫn cài đặt các chương trình massage thủ công

Cách cài đặt ghế massage Lập trình

Thiết lập liệu trình massage điều chỉnh tự động bằng cách phối hợp các kỹ thuật massage

(Thiết lập liệu trình massage điều chỉnh tự động bằng cách phối hợp các kỹ thuật massage)

Khi đã có những trải nghiệm tuyệt vời với những kỹ thuật massage có sẵn, bạn có thể tự thiết lập liệu trình massage theo sở thích của mình. Cách sử dụng ghế massage để lập trình những bài tập massage không quá khó khăn bằng những thao tác đơn giản:

  • Điều chỉnh cường độ lực tác động và tốc độ khi massage
  • Chọn điểm massage mong muốn
  • Cài đặt thời gian massage
  • Chọn kỹ thuật massage

Đây là cách đơn giản để cài đặt một liệu trình massage riêng biệt, tùy thuộc vào dòng ghế massage mà bạn có thể điều chỉnh và thiết lập kỹ năng massage cho phù hợp.

Tần suất và thời gian sử dụng ghế massage phù hợp

Ghế massage chỉ giúp giảm nhức mỏi cơ bắp, cải thiện sức khoẻ khi được sử dụng đúng cách và duy trì thời gian, tần suất massage phù hợp. 

Thời gian sử dụng ghế massage 

“Ngồi ghế mát xa nhiều có tốt không?” là băn khoăn của nhiều người dùng khi mới sử dụng thiết bị chăm sóc sức khỏe này. Thực tế, bạn chỉ nên sử dụng ghế 15 phút trong mỗi lần sử dụng. Bạn không cần kéo dài thời gian massage đến cả tiếng đồng hồ, vì không những không mang lại hiệu quả mà khiến cơ thể gặp phải những cơn đau nhức. 

Cách sử dụng ghế massage đúng cách

Thực tế, bạn chỉ nên sử dụng ghế 15 phút trong mỗi lần sử dụng

Để hỗ trợ người dùng không vượt qua thời gian khuyến cáo khi sử dụng, hầu hết các mẫu ghế massage hiện nay đều có chức năng hẹn giờ. Các chương trình massage được cài đặt sẵn đều không vượt quá 15 phút, còn nếu cài đặt liệu trình massage bạn có thể tự hẹn giờ thủ công.

Cách sử dụng ghế massage sau khi kết thúc liệu trình nên di chuyển nhẹ nhàng hoặc làm một số động tác thư giãn cơ thể và uống nhiều nước để giúp cơ thể loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể. 

Một tuần nên dùng ghế massage mấy lần?

Nên sử dụng ghế massage như nào

Căn cứ vào mục đích sử dụng để có tần suất massage hiệu quả nhất

Không có tần suất cố định cho bất cứ ai khi sử dụng ghế massage, mà bạn cần căn cứ vào mục đích để cách sử dụng ghế massage để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng ghế massage để thư giãn cơ thể, giảm những căng thẳng thì nên dùng 1 – 2 lần một tuần.
  • Còn nếu bạn mắc phải những chứng đau mỏi cơ thể, thì nên tăng tần suất massage lên khoảng 3 lần một tuần để đạt được hiệu quả tối đa.

Bài viết trên đây là những hướng dẫn cách sử dụng ghế massage cơ bản mà mỗi người dùng cần nắm bắt để sử dụng đúng cách và hiệu quả, phát huy hết tác dụng trị liệu của thiết bị chăm sóc sức khỏe này. Còn điều gì thắc mắc trong quá trình sử dụng ghế massage, bạn đừng ngần ngại để lại bình luận phía dưới, Fujikashi.com sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.

 




Bài xem nhiều